Đau nhức vai gáy ở dân văn phòng – Phải làm sao để cải thiện?

Ngày đăng: 10/10/2019 Số lần xem: 765464

Nội dung bài viết [Ẩn]

Dân văn phòng thường có nguy cơ mắc chứng đau nhức vai gáy rất cao do tính chất công việc hàng ngày phải ngồi tới 8 tiếng. Triệu chứng này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, công việc và hoạt động sinh hoạt. Mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và phương pháp giúp cải thiện sớm tình trạng đau nhức vai gáy ở dân văn phòng!

Nguyên nhân gây đau nhức vai gáy ở dân văn phòng là gì?

Đau nhức vai gáy là một căn bệnh thường gặp ở dân văn phòng. Tình trạng này khiến người mắc cảm thấy khó chịu, vận động khó khăn, từ đó làm giảm năng suất công việc. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao dân văn phòng hay bị đau nhức vai gáy?

Theo các chuyên gia, một số nguyên nhân phổ biến gây nên những cơn đau mỏi vai gáy ở dân văn phòng bao gồm:

- Hoạt động sai tư thế: Một số thói quen như dựa đầu vào ghế, kê gối nằm ngủ quá cao hoặc quá thấp, nằm nghiêng một bên lâu,... đều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy. Do những thói quen này có thể làm giảm quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ, từ đó gây thiếu máu cục bộ ở các cơ, kéo theo nguy cơ đau ở vùng cổ, gáy.

Ngồi làm việc sai tư thế gây đau nhức vai gáy

Ngồi làm việc sai tư thế gây đau nhức vai gáy

- Làm việc quá sức: Việc ngồi tại chỗ suốt cả ngày của dân văn phòng không những khiến các cơ bị kéo căng mà còn gây mất cân bằng vi chất trong cơ. Bên cạnh đó, những công việc nặng nhọc, đòi hỏi phải mang vác nặng thường xuyên cũng có thể gây ra tình trạng đau nhức vai gáy.

- Có tiền sử mắc bệnh về xương khớp: Với những người đã được chẩn đoán mắc các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, viêm khớp,... thì nguy cơ gặp phải tình trạng đau nhức vai gáy là rất cao.

Ngoài những nguyên nhân trên, một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày như ngồi lâu trước quạt, điều hòa, dầm mưa hay không đội mũ khi đi ngoài trời nắng,... đều có thể là những tác nhân gây đau nhức vai gáy.

Triệu chứng đau nhức vai gáy ở dân văn phòng

Triệu chứng đau nhức vai gáy ở dân văn phòng

>>> Xem thêm: Chưa già đã bị đau lưng mỏi gối vì những nguyên nhân này!

Đau nhức vai gáy ở dân văn phòng có nguy hiểm không?

Trước tiên, tình trạng đau nhức vai gáy ảnh hưởng trực tiếp đến các công việc và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là khả năng vận động của người mắc. Đôi khi những cơn đau nhức vai gáy diễn ra thường xuyên và tái phát nhiều lần gây mất ngủ, ngủ không sâu giấc và là căn nguyên dẫn tới nhiều bệnh lý khác.

Trong đó, liệt nửa người là biến chứng nguy hiểm nhất do chứng đau nhức vai gáy gây ra. Nhiều trường hợp bị đau nhức vai gáy nặng dẫn đến thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống, chèn ép các mạch máu và dây thần kinh gây nhồi máu cơ tim, liệt nửa người. 

>>> Xem thêm: “Thủ phạm” không ngờ của những cơn đau khớp gối thường xuyên. Đọc ngay!

Làm sao để cải thiện chứng đau nhức vai gáy ở dân văn phòng?

Chuyên gia nhận định rằng, việc thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện chứng đau nhức vai gáy và giảm nguy cơ bệnh tái phát. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia dành cho những người làm việc văn phòng thường xuyên bị đau nhức vai gáy:

- Thay đổi tư thế làm việc: Với những người làm văn phòng thì không nên ngồi một tư thế suốt cả ngày mà hãy thay đổi tư thế thường xuyên. Điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng căng, mỏi cơ khi ngồi lâu. Do đó, cứ khoảng 30 phút thì nên đứng dậy vận động nhẹ, nhất là ở vùng cổ, vai và tay.

- Nằm gối ngủ vừa tầm: Khi bạn ngủ, hãy đặt gối đầu cao khoảng 10cm là vừa đủ. Phần trên của vai cũng nên đặt ở trên gối để tránh cột sống cổ và các cơ bắp bị kéo giãn.

- Bỏ thói quen bẻ khớp cổ: Đừng nghĩ rằng thói quen bẻ khớp cổ sẽ giúp bạn đỡ nhức mỏi. Trái lại, chúng sẽ gây hại và khiến cho tình trạng bệnh có thể trầm trọng hơn.

- Tránh mắc phải một số tư thế xấu: Xoay đầu thường xuyên về bên đau, đọc sách hay xem điện thoại ở tư thế cổ gập lâu,... đều là những thói quen nên bỏ để tránh làm tổn hại nghiêm trọng vùng cổ.

- Tập thể dục thường xuyên: Các bài tập với những động tác như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ,... đều có thể giúp bạn khắc phục tình trạng đau nhức vai gáy. Tuy nhiên, bạn không nên tập luyện quá sức và hãy nghỉ giải lao thường xuyên. Điều này sẽ giúp các cơ được nghỉ ngơi, thư giãn và đem lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn.

Một số bài tập giúp giảm đau nhức xương khớp dành cho dân văn phòng bạn có thể tham khảo:

Bài tập cho cổ chân

Giữ cổ chân thả lỏng bằng cách xoay tròn theo chiều kim đồng hồ và hướng ngược lại, mỗi hướng 3 lần. Động tác này rất tốt cho việc ngăn ngừa tê chân.

Bài tập căng cơ phần thân dưới

Ngồi trên ghế, đặt 1 bàn chân chạm sàn, đưa một chân ra trước mặt vuông góc với cơ thể, giữ trong 2 giây. Nâng chân cao nhất có thể và giữ trong 2 giây. Lặp lại 15 lần mỗi chân.

Bài tập kéo căng cánh tay

Ngồi thẳng lưng trên ghế, chân chạm sàn nhà, đặt hai bàn tay ở vị trí cầu nguyện trước ngực. Đẩy hai tay của bạn vào nhau cho tới khi bạn cảm thấy căng, giữ trong 20 giây và lặp lại thường xuyên khi cần.

Thường xuyên thư giãn để giảm đau nhức vai gáy

Thường xuyên thư giãn để giảm đau nhức vai gáy

>>> Xem thêm: Bài thuốc chữa đau xương khớp bằng lá lốt hiệu quả không ngờ. Xem ngay!

Giảm đau nhức vai gáy bằng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh những giải pháp thay đổi thói quen sinh hoạt, để nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau nhức vai gáy, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm giúp giảm đau có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Một trong số những sản phẩm đã giúp nhiều người cải thiện tình trạng bệnh và được giới chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. Kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy, chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin, từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể. 

Bên cạnh đó, chiết xuất vỏ cây liễu còn được kết hợp với một số thảo dược quý khác như cao huyền hồ sách, cao tam lăng, cao bán biên liên, cao tô mộc, cao sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa cơn đau do nguyên nhân thần kinh. Các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) trung hòa môi trường ngoại bào giúp giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa.

Như vậy, đây là công thức toàn diện giúp hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức vai gáy an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, với thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Giảm đau nhức vai gáy bằng sản phẩm thảo dược 

Giảm đau nhức vai gáy bằng sản phẩm thảo dược 

Cảm nhận người dùng

Cùng với dòng cảm xúc trên, độc giả có nick Hoa Hướng Dương chia sẻ câu chuyện trên trang facebook cá nhân như sau:

“Tôi là nhân viên văn phòng, do tính chất công việc nên phải ngồi bàn giấy trong một thời gian dài, đau mỏi cổ vai gáy đã trở thành căn bệnh quen thuộc. Tình trạng này khiến tôi bị hạn chế vận động vùng cổ gáy, gần như không quay đầu thoải mái được, chỉ nghiêng sang trái hoặc phải mà không thể quay lại phía sau. Dù đã thử mọi liệu pháp từ xoa bóp, bấm huyệt, đến thuốc đông, thuốc tây nhưng chỉ đỡ được một thời gian rồi đâu lại hoàn đó.

May có người bạn mách cho sử dụng sản phẩm chứa thành phần là chiết xuất vỏ cây liễu, ban đầu thì tôi cũng “bán tín bán nghi” bởi uống càng nhiều loại thì càng lo lắng về tác dụng phụ. Nhưng thật không ngờ, chỉ sau khi uống hết một liệu trình 6 hộp tôi thấy đỡ hẳn, chẳng còn đau mỏi vai gáy, tinh thần cũng phấn chấn, thoải mái hơn, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.

Đây là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên nên vô cùng an tâm khi sử dụng, đặc biệt không gây tác dụng phụ. Vì sản phẩm tốt nên mình muốn giới thiệu cho mọi người, mà đang đúng dịp có chương trình tích điểm nhận quà mua 10 tặng 1, mọi người có thể tìm hiểu và mua về sử dụng nhé”.

Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu hơn về chứng đau nhức vai gáy ở dân văn phòng. Để giảm đau hiệu quả, ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau, bạn nhé!

Tuấn Anh


Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương – Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Đau là một cảm giác đặc biệt, thông báo cho não biết kích thích có hại cho cơ thể và cần có các cơ chế sinh lý, tâm lý để loại trừ kích thích đó. Đau có thể xuất hiện ở mọi nơi trong cơ thể, có rất nhiều tính chất như đau nông, đau sâu, đau âm ỉ, đau chói, đau đột ngột, đau kéo dài, đau tại chỗ, đau xuyên chỗ khác… Thụ thể đau được phân bố rộng trên lớp nông của da, niêm mạc và ở các mô. Các thụ thể đau nhận kích thích gây đau sẽ theo đường dẫn truyền cảm giác đau về thần kinh trung ương.

Đau đầu triệu chứng rất phổ biến, có tỷ lệ cao nhất của nhiều loại bệnh khác nhau, một nhóm bệnh có nhiều người mắc, gặp ở mọi nơi, mọi dân tộc, mọi lứa tuổi và không phân biệt giới tính. Người ta ước tính trên thế giới, cứ 3 người thì có 1 người bị đau đầu dữ dội vào một lúc nào đó trong cuộc đời.

Đau xương khớp là tình trạng thường gặp. Theo thống kê cho thấy, tỷ lệ thoái hóa khớp vào khoảng 0,5-1% dân số và 10% những người trên 60 tuổi. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, gây hạn chế vận động của các khớp, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Đau bụng kinh hay thống kinh là tình trạng ảnh hưởng đến phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Theo ước tính, có khoảng 1/10 phụ nữ bị xếp vào loại thống kinh. Bình thường khi phụ nữ sắp có hành kinh phần lớn thấy mỏi lưng hoặc hơi đau bụng, sau đó ra kinh nguyệt. Nhưng cũng có những trường hợp đau dữ dội một vài ngày khiến người phụ nữ không thể làm việc được, thậm chí bỏ cả ăn uống, người mệt mỏi, sợ hãi mỗi kỳ hành kinh.

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Bách Thống Vương với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin…). Sản phẩm Bách Thống Vương hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Cách dùng: Uống 4 – 6 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.

Số GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

Sản xuất bởi: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế (IMC)

Địa chỉ: Số 9 Lô A – tổ 100 Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh